Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Su dung tu dien nao thich hop khi hoc tieng Anh giao tiep

Với ưu điểm của hai loại từ điển đã phân tích ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng từ điển đơn ngữ Anh - Anh hơn từ điển song ngữ Anh - Việt. Dưới đây là những câu hỏi và trả lời cho những bạn đang bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp mà còn e ngại:

1 - Từ điển đơn ngữ được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh giao tiếp làm sao tôi hiểu được?

E ngại thường gặp của những người chưa từng sử dụng từ điển đơn ngữ. Thực tế nghĩa của từ trong từ điển đơn ngữ được giải thích bằng thứ tiếng Anh cơ bản, dễ hiểu đối với hầu hết người học.

Ví dụ:

Một số bạn mới học tiếng Anh giao tiếp có thể chưa hiểu nghĩa của từ "rhyme" trong câu này: Can you think of a rhyme for "beauty"?

Trong Oxford Advanced Learner's Dictionary từ này được giải thích như sau: A word that has the same sound or ends with the same sound as another word (Một từ có cùng âm hoặc kết thúc cùng âm với một từ khác).



Dựa vào giải thích trên bạn có thể đoán được "rhyme" có nghĩa là "từ đồng âm". Thực tế không khó, đúng không?

2 - Sử dụng từ điển Anh - Anh có lợi ích gì?

Rất nhiều. Ở đây xin chỉ ra những lợi ích dễ nhìn thấy nhất.
  • Như đã nói ở trên, mặc dù được viết bằng tiếng Anh, nhưng ngôn ngữ được sử dụng để giải thích là thứ tiếng Anh đơn giản mà chỉ cần có vốn kiến thức và từ vựng nhất định bạn có thể dễ dàng hiểu được.
  • Biết thêm nhiều từ liên quan: Mỗi khi sử dụng từ điển đơn ngữ bạn biết thêm nhiều từ liên quan đến từ mình cần tra cứu cũng như gặp lại những từ quen thuộc khác mà mình đã học.
  • Cải tiến ngữ pháp: Từ được giải thích đầy đủ cú pháp, có nhiều ví dụ minh họa và giải thích.
  • Đầy đủ, chính xác: Từ điển đơn ngữ thường do các nhà xuất bản nước ngoài biên soạn, phiên âm chính xác, giải thích chi tiết, minh họa đầy đủ, chưa kể chất lượng giấy in tốt, từ điển được trình bày đẹp, bền với thời gian.

3 - Tôi mới học tiếng Anh giao tiếp chưa biết gì làm sao sử dụng từ điển Anh - Anh?

Mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp sơ cấp, chưa phải thời điểm cần tìm hiểu chi tiết từ vựng nên chưa cần phải trang bị từ điển đơn ngữ, chỉ cần học tốt tất cả những gì thầy cô trình bày cũng như được giới thiệu trong giáo trình mà bạn theo học.

Khi nào có vốn từ cơ bản đủ để hiểu một phần được trình bày trong từ điển, lúc đó hãy sở hữu ngay một quyển từ điển đơn ngữ cơ bản. Nên nhớ rằng càng sử dụng sớm từ điển đơn ngữ chừng nào bạn càng quen với ngôn ngữ và càng nhanh tiến bộ.

4 - Trường hợp nào nên dùng từ điển song ngữ Anh - Việt?

Khi cần thuật ngữ tiếng Việt chính xác tương đương với tiếng Anh để dịch thuật, đó là lúc nên sử dụng từ điển song ngữ Anh - Việt. Thông thường bạn gặp các từ chuyên môn, thuật ngữ chuyên ngành, tên dụng cụ thuộc nhiều ngành nghề, tên các loài hoa ... được giải thích bằng tiếng Anh trong từ điển đơn ngữ nhiều lúc không dễ tìm thấy từ phù hợp mà không nhờ sự trợ giúp của từ điển song ngữ.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Học tiếng anh giao tiếp tại Aten ∙ Designed by Godling
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0