Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Hoc tieng Anh giao tiep khien thay doi dinh huong nghe nghiep

Học tiếng Anh giao tiếp như thế nào cho đúng cách và hiệu quả tốt còn phụ thuộc vào từng người. Nó không chỉ cần đảm bảo về tính cách, sở thích mà còn ở lòng quyết tâm của từng người.

Sau khi nghiên cứu cách phát âm đúng bằng cách học theo các âm đọc trên Youtube, hoặc bắt chước giọng đọc mô tả trên kênh Discovery. Tôi cứ thế mà luyện tập trong suốt 6 tháng. Tôi ghi âm lại và nhờ tất cả những người nước ngoài trên các diễn đàn để có thể sửa giọng cho tôi. Từ đó mà giúp tôi tìm ra phương pháp để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất với bản thân mình.

Tôi dần thành một giáo viên tiếng Anh giao tiếp thay vì một kỹ sư

Tôi hoàn toàn không học ngữ pháp, học nghe, học nói, học viết... Tôi học thuộc lòng, cứ tập lặp đi lặp lại các cụm từ và câu ví dụ, sau đó ghi âm lại các câu nói và gửi đi để sửa là việc làm duy nhất của tôi lúc đấy. Cách thức này giúp tôi học nói tiếng Anh giao tiếp rất nhanh và chính xác hơn.

Đến khi tốt nghiệp đại học, cũng là lúc tôi đã xây dựng được 4 lớp học tiếng Anh giao tiếp học song song các buổi tối trong tuần. Phụ việc cho tôi còn có cả hai giáo viên khác đến từ Philippines. Như vậy, từ thông tin về một cơ hội mới trong lĩnh vực kỹ thuật và những yêu cầu hội nhập, tôi đã trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh thay vì một kỹ sư. Tôi đã bước đi quá xa so với những yêu cầu cơ bản của một kỹ sư cần phải có.


Khi viết bài này tôi cũng e ngại rất nhiều về những tác động không tốt đến các bạn - những ai đang theo đuổi một cách học chính quy nào đó. Thậm chí là sinh viên đang theo học tại lớp học của tôi, nơi mà tôi cũng có dựa theo các chương trình học hiện đại với sự cộng tác với những thầy cô nước ngoài khác.

Tôi không thể mở ra một chương trình học mà chỉ mỗi việc học 1.000 cụm từ và các câu ví dụ. Sẽ không có một học sinh nào hoàn toàn tin tưởng những điều như vậy và sẽ không có một thầy cô giáo nào chịu dạy theo giáo trình học tiếng Anh giao tiếp đó nếu tôi viết ra.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Học tiếng anh giao tiếp tại Aten ∙ Designed by Godling
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0