Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Giai quyet van de tu vung khi hoc tieng Anh giao tiep

Bạn thường giải quyết vấn đề từ vựng khi học tiếng Anh giao tiếp như thế nào, nó hiệu quả chứ? Ý tôi là, kể cả ngay sau khi học, bạn vẫn còn nhớ như in những gì mình đã trót lưu vào đầu và hoàn toàn có khả năng sử dụng được chúng một cách thành thạo và chính xác!

Thực ra, trừ phi bạn là thiên tài khi học tiếng Anh giao tiếp, còn không thì dám cá với bạn rằng ba hôm trước bạn ăn gì bạn còn khó có thể nhớ được nữa là mớ từ vựng khó nhằn và không biết khi nào mới có cơ hội dùng đến ngoài đời thực. “Vậy làm thế nào để học từ mới, để khi giao tiếp với bạn bè, với người nước ngoài, tôi sẽ không còn lúng túng và những khoảng thời gian chết chỉ-để-chờ-tôi-nghĩ-từ-vựng sẽ không còn dài đằng đẵng nữa?”


Nếu vẫn đang gặp bế tắc với việc học và nhớ từ vựng từ nhiều năm nay, hãy tạm gác lại những các học trước kia của bạn. Và hãy thử cân nhắc những cách này xem nhé:

Tập trung với những từ vựng học tiếng anh giao tiếp gần gũi với cuộc sống

Bạn học IT, thích chơi bóng đá, sở thích là nghe nhạc Rock, đọc manga, chỉ biết vài chỗ ăn uống nhỏ lẻ ở gần trường và nơi ở…OK! Như vậy là đủ, chúng ta hãy bắt đầu với những từ mới về bạn. Về ngành học, sở thích cũng như những nơi bạn biết tới! Bởi vậy mà bạn cần đến tài liệu học tiếng Anh giao tiếp chuyên ngành mà bạn đang theo đuổi.


Tại sao ư? Bởi thay vì đầu tư một kho từ vựng mà không biết năm nào tháng nào mới học hết được, càng không biết lúc nào mới có thể sử dụng đến, tại sao chúng ta không đầu tư cho những thứ “gần” với mình nhất?Ít ra thì, khi gặp một chủ đề nào đó quá khó nhằn, bạn hoàn toàn có thể “lảng” sang một chủ đề khác thân thuộc và gần gũi, những thứ mà bạn có thể dùng hàng giờ để nói về nó cơ mà.

Chúng ta thường nóng lòng và có phần nóng vội khi chỉ muốn học những thứ cao siêu tận đâu, thực chất, điều đó khá tốn thời gian và như đã nói, không giúp gì nhiều được cho bạn. Những thứ cao siêu, để sau cũng chưa muộn, nhưng mình tên gì, bao nhiêu tuổi, quê quán ở đâu, quê mình có gì hay có gì đẹp, đồ ăn nào ngon, vân vân và mây mây, chí ít thì cũng nên trôi chảy lưu loát, phải không nào?

Ngoài ra, các bạn có thể tham gia các trung tâm học tiếng Anh giao tiếp hiện nay được tổ chức khá nhiều. Đây là việc giúp tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho việc thực hành tốt nhất.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Học tiếng anh giao tiếp tại Aten ∙ Designed by Godling
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0